Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Một gia đình tốt sẽ có những người con tốt

Một gia đình tốt liệu sẽ có những người con tốt hay không?

- I’m a positive person. My outlook on life has always been positive. When I'm in my down times, I would go out for a walk to clear my head. It’s a family thing. My mother went through a depressive episode a few years ago though, she hated everything. It took a toll on me and my dad. But we told each other to just keep going because it eventually gets better.
- And how did that work out for you guys?
- She’s back to her old self again. We are a very happy family now.
*Trích: Humans of Hà Nội * 
Ảnh có tính chất minh họa
Một gia đình tốt sẽ có những người con tốt. Họ tốt và cống hiến cho đất nước được tốt hơn. Tôi thích và luôn muốn gặp gỡ giao lưu với những con người như vậy. Vui tươi, tin tưởng vào bản thân và cuộc sống, đôi khi nghe tưởng chừng đơn giản nhưng để làm được thì không phải đơn giản như mình nghĩ. Cuộc sống vốn lắm bộn bề, không thể nói trước được ngày mai, nên không thể nghĩ ngợi hoài về ngày mai được. Xa xôi lắm. Tôi thích nước ngọt, thích xem phim tài liệu, thích viết. Vậy là tôi cứ làm những điều tôi thích kèm thêm một vài nghĩa vụ của mình như tới lớp, học bài và làm bài trước khi đến lớp và ít công việc nhà. Dù tôi đích thực là kẻ lười biếng số 1 và thuộc hạng nặng nhưng tôi nghĩ mình vẫn ý thức được những gì nên và không nên làm. Cứ như thế tôi làm tất tần tật những điều tôi nghĩ mình làm tốt và thích làm. Sống như thế cho tôi một cảm giác rất thoải mái, rất muốn tiếp tục sống, rất muốn tiếp tục đi, viết, xem và hát to mỗi khi lòng buồn. Tôi thuộc số đông những con người thích sống và đang sống tốt, đừng bi quan với cuộc sống của mình mà bỏ lỡ những điều tốt đẹp đang chờ đợi ở đằng trước. Đằng nào cũng phải sống, vậy nên cứ sống cho tốt là được. Miến là đừng điên rồ đi làm mấy điều quái gở.
Phong Cầm Nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét